Giao ban Báo chí & Đảng giải thích vụ ‘chỉnh báo chí’ – BS

13 Tháng 12

Giao ban Báo chí & Đảng giải thích vụ ‘chỉnh báo chí’

Posted by basamvietnam on 13/12/2012

Đôi lời: Một vụ xâm phạm chủ quyền cực kỳ nghiêm trọng, nhưng người ta coi không bằng một vụ đụng xe đạp, xe máy trên đường. Không bắt giữ kẻ gây án, không điều tra, thậm chí một cái biên bản vi phạm, hình ảnh làm bằng chứng cũng không có, mà đã nhanh chóng đưa ra cái gọi là “thông tin” được cơ quan ngoại giao “cung cấp” để áp đặt cho báo chí đăng tải lại, chứ không phải tin từ chính các lực lượng, cơ quan và nhân viên trực tiếp liên quan vụ việc.

Đó chính là cái cách mà giới cầm quyền vẫn đang bắt dân phải chấp nhận: “Đã có đảng, nhà nước lo!”

Giao ban Báo chí, thứ Ba 11-12-2012 (trích)

Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí Xuất bản-Ban Tuyên giáo TW bà Doãn Thị Thuận2

 Giao ban tuần trước, các cơ quan chức năng đã cung cấp thông tin định hướng về vụ tàu Bình Minh 02 bị đứt cáp, chúng tôi thấy các báo cơ bản là thông tin đúng định hướng nhưng vẫn còn một số báo vẫn không chấp hành sự chỉ đạo trên, nhất là việc rút tít làm nóng vấn đề: “Trung Quốc liên tục gây hấn với ý đồ độc chiếm biển Đông”- Lao Động , “Trung Quốc ngày càng hiếu chiến” – Tuổi trẻ và “Tàu cá Trung Quốc cắt cáp tàu Bình Minh 02” – Pháp luật TPHCM. Báo Tiền Phong và kienthuc.net.vn đã đăng lại bài trên vietnamplus.

Vụ Báo chí xuất bản yêu cầu các báo vi phạm có công văn giải trình gửi Vụ trước ngày 18/12, và giải thích lý do tại sao đã có định hướng tuyên truyền mà lại không chấp hành.

Phó trưởng ban Tuyên giáo TƯ, ông Nguyễn Thế Kỷ3

 - Về vụ đứt cáp tàu Bình Minh 02: Đại diện Bộ Ngoại giao đến buổi giao ban cung cấp đầy đủ, cụ thể và chính xác để báo chí có thông tin. Giao ban là buổi trao đổi thông tin giữa các cơ quan quản lý nhà nước với lãnh đạo các báo và đều là đảng viên, chúng tôi tạo điều kiện để các đồng chí trao đổi, nếu có thắc mắc thì các đồng chí nêu, nhưng các đồng chí lại không có ý kiến phản biện gì thì có nghĩa là các đồng chí nhất trí với ý kiến chỉ đạo của trên và phải chấp hành chỉ đạo thông tin đó.

Thực tế, khi bị lực lượng của ta đuổi, hai tàu cá TQ bỏ chạy nên làm đứt cáp tàu BM 2. Các đồng chí đều nắm rõ, thông tin như vậy đều được các đồng chí nắm rõ, nhưng có những báo vẫn cố tình đưa là cắt cáp. Hai sự việc này là khác nhau hoàn toàn. Không phải chúng ta sợ mà không dám đăng, nhưng thực tế sự việc là như vậy dám đăng mà sự việc …

Dù đã được chỉ đạo như vậy mà đặc biệt như Lao Động đã có bài“Trung Quốc ngày càng hiếu chiến”.

Theo chỉ đạo của đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo TƯ: Sau buổi giao ban này, Vụ Báo chí Xuất bản sẽ có công văn gửi từng báo sai phạm cũng như cơ quan chủ quản đề nghị yêu cầu kiểm điểm vì sao đã được cung cấp thông tin và chỉ đạo nhưng vẫn đăng bài như vậy.

Trong những lúc nước sôi lửa bỏng , báo chí phải biết giảm bớt lửa lúc nước sôi chứ không nên thêm củi vào. Đã có sự chỉ đạo, định hướng thông tin rồi mà vẫn không chấp hành thì dứt khoát là phải xử lý. Lần này sẽ phải xử lý cả về mặt Đảng lẫn bên Nhà nước.

Phạt tiền không quan trọng. Quan trọng là sẽ xử lý về mặt Đảng, xem xét tư cách của Đảng viên. Chúng tôi sẽ báo cáo với cơ quan Đảng và cơ quan chủ quản về sai phạm này …

——————-

BBC tiếng Việt

Đảng giải thích vụ ‘chỉnh báo chí’

Cập nhật: 04:35 GMT – thứ năm, 13 tháng 12, 2012

Người phụ trách giao ban với các báo về chuyện Trung Quốc làm đứt cáp tàu Việt Nam đã lên tiếng giảm nhẹ sự nghiêm trọng của vấn đề.

Nói chuyện với BBC vào tối muộn ngày 12/12, Tiến sỹ Nguyễn Thế Kỷ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, nói về cuộc họp mà trong đó ông dành nhiều thời gian để phê phán các báo đài đưa tin không đúng chỉ thị:

“Không có gì to chuyện đâu, chúng tôi thỉnh thoảng ngồi lại với nhau, việc gì làm tốt chúng tôi động viên, hoan nghênh, còn khi có sơ suất thì phải tự kiểm điểm với nhau.

“Đây chỉ là trao đổi nghiệp vụ báo chí. Tôi cũng là người từng làm báo 30 năm rồi, người làm báo phải đưa tin chính xác và khách quan mới có thuyết phục được.

“Vấn đề không phải là sợ ai cả. Mình đấu tranh với người ta [Trung Quốc], sai đến đâu nói đến đó.”

Trước đó có tin lãnh đạo tuyên giáo đã mạnh mẽ chỉ trích Đài Truyền hình Việt Nam, Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Lao Động, Vietnam+, VnExpress, Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh, Petrotimes và Tiền Phong.

Tiến sỹ Kỷ nói với BBC chính Ban tuyên giáo đã mời Bộ Ngoại giao tới giải thích cho các báo về diễn biến vụ việc và các báo “cần xem lại tại sao lại đưa tin không chính xác như thế”.

Quan điểm chính thức của Việt Nam là hai tàu của Trung Quốc khi bị xua đuổi khỏi vùng biển của Việt Nam đã vô tình gây đứt cáp cho tàu Bình Minh.

‘Làm nóng vấn đề’

Một nguồn thạo tin giải thích chiều 12/12 về chuyện tại sao Ban Tuyên giáo trung ương lại khiển trách các báo một ngày trước đó:

1“Lý do chính là họ đã có chỉ đạo đề nghị các báo ‘thông tin đúng bản chất sự việc, không làm nóng vấn đề, không bình luận gây căng thẳng cho mối quan hệ của hai bên và không nên để cho người dân bị kích động bởi thông tin không đúng sự thật, hoặc bị suy diễn.

“Các báo bị nhắc tên vì đã đặt tít làm nóng vấn đề.”

Nguồn tin cũng cho BBC biết Đài Truyền hình Việt Nam bị nhắc nhở vì mục điểm báo với các tin liên quan tới Trung Quốc “cố tình làm không khí căng thẳng vào đúng thời điểm người dân biểu tình” ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Ban tuyên giáo được cho là sẽ có công văn gửi tới các báo và cơ quan chủ quản của họ yêu cầu giải trình và sẽ có hình thức kỷ luật các báo đưa tin không đúng chỉ đạo.

Mặc dù vậy ông Kỷ nói ban của ông chỉ “tham mưu cho Đảng và Nhà nước” trong các lĩnh vực văn hóa, khoa học, giáo dục và nói quan niệm Ban tuyên giáo có quyền xử phạt báo chí là “cách nghĩ không chính xác”.

“Chúng tôi đâu phải là cơ quan xử lý cái này đúng, cái kia sai,” ông Kỷ nói.

‘Đổi trắng thay đen’

Ông Kỷ cũng nhấn mạnh chuyện các báo không nên “nói vống lên hay nói quá đi” khi đưa các tin liên quan tới quan hệ Trung – Việt vì như vậy “gây bất lợi cho chính sách đối ngoại” của Việt Nam.

Vị tiến sỹ nhắc lại lịch sử của Việt Nam và nói nước này sẵn sàng chiến đấu khi cần thiết để bảo vệ đất nước khỏi các “kẻ thù liều lĩnh”.

“Bảo vệ chủ quyền lãnh thổ là vấn đề lâu dài chứ không phải một bài báo, không phải bằng lời lẽ là xong.

“Người Việt Nam chúng tôi, khi Trung Quốc thế này, thế kia, người dân có thái độ phản đối, điều đó là đúng nhưng phải đề cao đối ngoại như nguyên tắc cao nhất để có hòa bình trên nguyên tắc toàn vẹn lãnh thổ,” ông Kỷ nói.

Trước câu hỏi về chuyện Trung Quốc tố cáo chính quyền Việt Nam nói sai sự thật liên quan tới sự cố mới nhất đối với tàu Bình Minh 02, ông Kỷ nói:

“Có một sự thật lớn lao là Hoàng Sa là của Việt Nam, đã bao đời Việt Nam cai quản với bao bằng chứng lịch sử.

“Bây giờ họ [Trung Quốc] dùng vũ lực họ chiếm và họ nói rằng là của họ.

“Bởi vậy nếu họ đổi trắng thay đen không phải là điều đáng ngạc nhiên lắm.”

Like this:

2 bloggers like this.
  • thủy tinh vỡ
  • Ha Le

Bài viết này được đăng vào 13/12/2012 lúc 17:11 và tập tin được lưu ở Báo chí, Biển Đông/TS-HS, Quan hệ Việt-Trung, Đảng/Nhà nước. Bạn có thể theo dõi các phản hồi của bài viết này thông qua RSS 2.0 dòng thông tin. Bạn có thể Để lại lời nhắn, hoặc trackback từ trang của bạn.

54 phản hồi to “1470. Giao ban Báo chí & Đảng giải thích vụ ‘chỉnh báo chí’”

  1. Dân gian đã nói

    13/12/2012 lúc 21:20 Xử lý về Đảng à? Các bạn báo chí sợ gì cơ chứ? Cái Đảng bán nước hại dân này các bạn theo nó làm gì? Hay là các bạn cũng muốn giúp nó bán nước?
    Các bạn hãy nghĩ đi! Nếu bị đuổi khỏi Đảng thì các bạn lại trở về với nhân dân, với dân tộc. Đó là lòng Mẹ, nơi thai nghén các bạn, cội nguồn của các bạn. Trở về với Mẹ Tổ Quốc, xa rời bọn phản bội lại không tốt sao? Hãy thức tỉnh mau!

  2. 13/12/2012 lúc 21:15 [...] ban Báo chí, thứ Ba 11-12-2012 (trích) AnhBaSam – Đôi lời: Một vụ xâm phạm chủ quyền cực kỳ nghiêm trọng, nhưng [...]

  3. Người dân đã nói

    13/12/2012 lúc 21:13 Ông này có lẽ phải gọi là Nguyễn Một Ngày thôi. Tôi thấy không có câu nào ông ấy nói hay, nói được cả. Phó ban Tuyên giáo như thế thì đúng là mất nước đến nơi rồi. Biết làm sao đây????

  4. Dân gian đã nói

    13/12/2012 lúc 21:10 Chỉ biết báo chí đã được định hướng, chỉ đạo nhưng vẫn không làm theo. Vậy là báo chí đã đứng về phía nhân dân, đứng về phía người yêu nước. Điều đó cũng tự nhiên thôi. ‘Quê Hương mỗi người chỉ một, như là chỉ một Mẹ thôi, quê Hương nếu ai không nhớ, sẽ không lớn nổi thành người’ (Đỗ Trung Quân).
    Báo chí Việt Nam chắc chắn không bán nước như ĐCSVN, do vậy dù bị bịt mồm thì khi có cơ hội họ vẫn kêu lên tiếng yêu quê Hương, vì quê Hương.
    Hãy Dũng cảm lên báo chí Việt Nam! Hãy nói tiếng của lòng mình, của nhân dân, nhân dân sẽ xúc động và không chửi các bạn nữa vì các bạn không hèn như Đảng của các bạn!

  5. vinh đã nói

    13/12/2012 lúc 21:04 Chắc lúc còn ở Nghệ an Thế Kỷ chuyên đi buôn Lạc nên giờtoàn nói sai

  6. T.T. đã nói

    13/12/2012 lúc 20:59 Ô Kỷ thì bảo: “Thực tế, khi bị lực lượng của ta đuổi, hai tàu cá TQ bỏ chạy nên làm đứt cáp tàu BM 2″.
    Báo Tàu thì lại bảo: “Ngư dân TQ cắt đứt cáp tàu chở dầu VN” đấy, làm gì nhau?

    • Dân Hòa Hảo đã nói

      13/12/2012 lúc 21:21 Nếu thằng Tàu,không khuyến khích tàu cá TQ xâm phạm vùng biển VN,thì làm sao có vụ đứt cáp.Vì vậy báo chí có đăng “TQ ngày càng hiếu chiến ” cũng không có gì sai.

      Kẻ cướp vô nhà mình ăn trộm đồ,bị chủ nhà phát giác nên bỏ chạy làm vỡ,hư hỏng đồ đạc nhà mình.Không lo răn đe kẻ cướp,mà dư hơi,tốn sức kiểm điểm,hạch sách lẫn nhau vì…”thiếu lịch sự” với kẻ cướp.

      Không hiểu chính quyền này với ngoại xâm thì khúm lúm,nhẹ nhàng mà với dân mình thì hùng hổ,bặm trợn như hung thần vậy.Bởi năm 79 đánh TQ ở BG phía bắc xong rồi im re.Không kỷ niệm,không tôn vinh những anh hùng liệt sĩ hoành tráng như khi đánh dân tộc mình là Miền Nam VN trước 75.Gần 40 năm vẫn ca ngợi vang trời chiến thắng.

      Dân tộc nồi da,xáo thịt,giết hại lẫn nhau thì hay hơn giết giặc ngoại xâm ư?Lạ nhỉ?

  7. lê Viêm đã nói

    13/12/2012 lúc 20:50 Đinh thế Huynh, thì là UVBCT tức thành viên của “bọn chăn trâu” nên biết học Nguyễn khoa Điềm, để về già được yên thân. Còn bọn sủa theo như Nguyên thế Kỷ, Doãn thị Thuận… hãy cảnh giác như thằng Cường, GĐ CA Thái nguyên ,bị đánh bộc phá mà lũ chó CA hèn với giặc,ác với dân vẫn không tìm người đặt nổ. Riêng thằng Kỷ mất nết ở quê Nghệ an thì nhớ về quê , mà đã bán mình cho Tàu, thì không sống yên đâu.

  8. tuan đã nói

    13/12/2012 lúc 20:45 Huynh,rồi Thuận,rồi Kỷ…Kem đánh răng rẻ quá mà không chịu đánh răng.Thối quá.

  9. Nguoi HN đã nói

    13/12/2012 lúc 20:44 Cứ như cái thằng kẻ trộm vào đến cửa nhà ỉa bậy thối um, nhưng cái thằng chủ nhà biết chắc chắn là như vậy vẫn bịt mũi bảo có lẽ đó là mình đánh rắm.

  10. Gút đã nói

    13/12/2012 lúc 20:39 Đầu sỏ Trung Nam Hải
    Khoái nhất món lưỡi bò tái chanh .
    Nhai nhồm nhoàm , máu chảy thành dòng 2 bên mép
    Máu của Hoàng Sa
    Máu của Trường Sa
    Máu của người Việt ta trong cuộc chiến tranh vệ quốc
    Máu của bộ đội ta trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc
    Máu của ngư dân hiền lành chất phác
    Máu của những bữa cơm trúng độc .

    Thế mà
    Có kẻ quì gối khom lưng
    Uốn lưỡi liếm dòng máu tanh hòng che dấu vết .
    Liếm để giữ ghế
    Liếm để cầu vinh .

    Thế mà
    Có kẻ đạp vào mặt người dân biểu tình .
    Nồi da nấu thịt

    Tội của chúng
    Kẻ hô người xướng
    Độc ác như nhau
    Gian ngoan như nhau

    Nhân dân đời đời phỉ nhổ
    Lịch sử đời đời ô danh

  11. Hoang minh đã nói

    13/12/2012 lúc 20:39 Bọn chó nhu nhược đến thế là cùng

  12. Người Sài Gòn đã nói

    13/12/2012 lúc 20:35 Còn Tàu còn nhiễu Tam Giang, Tàu về Bắc quốc Thuận lấy mo nang che lồn!

  13. Nhan đã nói

    13/12/2012 lúc 20:33 Phải chăng tránh “cây gậy” của nước đàn anh XHCN là định hướng cho công tác tuyên truyền hiện nay

  14. Dân lành đã nói

    13/12/2012 lúc 20:25 Trộm đã vào nhà còn không đuổi
    Quát to “bạn” sợ trộn mếch lòng
    Chủ với trộm đều là một giuộc
    Đến nước này dân còn tin Đảng nữa không?.

    Hứa với cha ông một tấc đất phải giữ
    Dẫu xương tan, thịt nát có sá gì
    Nắm cán bút, soi mói từng con chữ
    Sợ trộm ngày hơn cọp dữ, sống mà chi ?

    Bịt miệng, bóp mồm Đảng không cho nói
    Giữ làm sao trọn đạo làm người
    Sống mà nhục, chết vinh chói lọi
    Hởi những trí thức dũng khí đâu rồi

    “Lấy cán bút làm đòn xoay chế độ
    Mỗi vần thơ bom đạn phá cường quyền”
    Hãy ngẫng cao đầu vượt qua nỗi sợ
    Cho Tổ quốc mẹ hiền mãi mãi bình yên…. .

  15. mạnh đã nói

    13/12/2012 lúc 20:14 Nhà báo dám biểu tình, lãn công đồng loạt thì mới hay. Đúng là nhà báo CHXHCNVN thời nay chỉ có quyền nằm trong hai chữ : “tội nghiệp” hoặc “tội đồ” … thật là thảm thương!!!

  16. ndy đã nói

    13/12/2012 lúc 20:08 Troi dat ah, dang cs cua chung no dao duc van minh nhu the nay day, TBT cua chung no thang “ND Muot” tuc Manh choi chung mot lo voi con trai no ma con nhan nho huyenh hoang len giong day nguoi ma khong biet nhuc. Chung no hanh xu nhu la suc vat.

  17. tuan đã nói

    13/12/2012 lúc 20:03 Có lẽ ABS nên đăng thêm bài này cho rõ thêm- BBC phỏng vấn Ô.Nguyễn Thế Kỷ
    …..”Không có gì to chuyện đâu, chúng tôi thỉnh thoảng ngồi lại với nhau, việc gì làm tốt chúng tôi động viên, hoan nghênh, còn khi có sơ suất thì phải tự kiểm điểm với nhau.
    “Đây chỉ là trao đổi nghiệp vụ báo chí. Tôi cũng là người từng làm báo 30 năm rồi, người làm báo phải đưa tin chính xác và khách quan mới có thuyết phục được.
    “Vấn đề không phải là sợ ai cả. Mình đấu tranh với người ta [Trung Quốc], sai đến đâu nói đến đó.”….
    ông Kỷ nói ban của ông chỉ “tham mưu cho Đảng và Nhà nước” trong các lĩnh vực văn hóa, khoa học, giáo dục và nói quan niệm Ban tuyên giáo có quyền xử phạt báo chí là “cách nghĩ không chính xác”.
    “Chúng tôi đâu phải là cơ quan xử lý cái này đúng, cái kia sai,”.,

  18. kieuhung đã nói

    13/12/2012 lúc 19:43 Ban lãnh đạo đảng & nhà nước muốn dân tộc Việt Nam là tay sai cho chúng, làm mọi việc mà chúng muốn, biến dân thành kẻ chỉ biết vâng lời, thành nô lệ! ai nói trái ý chúng sẽ bị loại bỏ, giam cầm!

  19. buncuoiwa đã nói

    13/12/2012 lúc 19:40 Đ.m!Thế thì 700 tờ báo có định hướng của đảng câm mẹ nó đi,để dân đen còn lấy vợ,chồng Tàu cho nó xôm!

  20. Bợ Đít Nâng Bi Khựa Cộng đã nói

    13/12/2012 lúc 19:29 Bán bó rau muống được 10 ngàn đồng
    Bán biệt thự khu phú Mỹ Hưng được 2 triệu đô
    Bán một ghế thứ trưởng , thu 30 tỷ .
    Bán nguyên cái lưỡi bò cho Khựa Cộng , được bao nhiêu ?

  21. Tích ấn đã nói

    13/12/2012 lúc 19:21 hai ông bà ấy nói là đúng với họ vì họ là dân hạng hai của Trung Quốc kia mà . Không bảo vệ TC thì bảo vệ ai?

  22. helenathuy đã nói

    13/12/2012 lúc 19:18 Từ nay nên gọi BTGTW là ban mồm thối .Báo chí lề Đảng chấp hành chỉ thị của TBT nhóm lửa đấy chứ .Mà nhóm bằng củi ướt kia đấy .Mồm ôngThế Kỷ phun ra đấy nhé,sau này an ninh TQ hỏi ông đừng chối :”Lực lượng ta đuổi,hai tàu cá TQ bỏ chạy…”.Họ sẽ gán ông cái tội bôi bác ngư dân TQ oai hùng .
    Anh Huynh trưởng ban mồm thối cần phải lưu ý kỷ luật cậu Thế Kỷ này.Dám hỗn láo với TBT còn dám hỗn láo với TQ nữa

  23. BND đã nói

    13/12/2012 lúc 19:17 Trung Quốc đang xâm chiếm lãnh hải VN không chối cải, nhưng đảng CSVN vẫn cho là một việc nhỏ, đồng thời đảng CSVN ngày càng lộ rõ bản chất nhu nhược, xão trá, thủ đoạn để lừa dân rằng “đất nước đang yên tỉnh thế này”, họ làm như không có chuyện gì xãy ra ở Biển Đông! Chủ trương của đảng CSVN là hợp tác toàn diện với kẻ thù xâm chiếm nước ta vì thế đảng và chính quyền VN ngày càng ra sức khủng bố, bắt giam các nhà chí sĩ yêu nước phản đối TQ, kể cả ngăn cấm báo chí viết bài nói lên sự thật tại Biển Đông. Đất nước lâm nguy, đảng CSVN và chính quyền VN thông đồng với giặc bành trướng XÂM LĂNG CHỦ QUYỀN CỦA VN, toàn dân hãy cùng nhau thông báo mọi thông tin về đất nước nếu biết được cho mọi người cùng hiểu và đây chính là thông tin giáo dục lòng yêu nước của toàn dân. Chủ quyền lãnh thổ quốc gia thuộc toàn dân không thuộc đảng CSVN. Đảng CSVN không thể toàn quyền quyết định vận mạng quốc gia dân tộc.

  24. Cục Đất đã nói

    13/12/2012 lúc 19:12 Đọc cười đau bụng… Cám ơn ABS nhiều. Thế các báo phát biểu thế nào ?

  25. đen ơi la đen đã nói

    13/12/2012 lúc 19:11 Lần sau nên cụ thể là: Ban tuyên giáo TW nên thảo nội dung cụ thể về vấn đề cần tuyên truyền gởi các báo cả lề trái và lề lừa để “họ” đăng lại. Chứ cứ làm thế này “kỷ luật hết thì lấy ai lãnh đạo” như “chủ tịt quoác hôi nhói”

  26. tccm đã nói

    13/12/2012 lúc 19:10 Dinh huong cai MA [...]ban nuoc hai dan

    • john đã nói

      13/12/2012 lúc 20:51 Loại này thì bán nước hồi nào không hay,dòng giống Lê Chiêu Thống nay sản sinh quá nhiều,hãy đập cái”tự do”vào mặt hắn

  27. Trần Thị Hảo đã nói

    13/12/2012 lúc 19:06 Quá tồi tệ, không ở đâu trên thế giới lại có cái ban này để chuyên nói sai sự thật, bắt mọi người nói cùng một giọng làm cho xã hội VN muốn có một thông tin nhanh chóng, chính xác là điều không thể. Chúng ta cực lực lên án hành động trên của Ban tuyên giáo. Tại sao thông tin không nghe từ chính người trong cuộc mà lại nghe thông tin từ Bộ Ngoại giao. Bộ này cũng là nơi nhận tin và xào nấu lại theo quan điểm của Lãnh đạo. Thôi tốt nhất bỏ sinh hoạt đảng đi các bác ơi, chán không muốn nói nữa. Em sẽ bỏ.

  28. quangminh đã nói

    13/12/2012 lúc 19:06 Giặc đã vào tận nhà quậy phá mà đảng không cho nói lại còn bênh vực tại vì đuổi nó cho nên nó hốt hoảng chạy làm đứt cáp chớ có gì nghiêm trọng đâu.Nghĩ cũng tội cho mấy nhà báo chẳng biết viết thế nào cho vừa lòng chủ nhân,còn đe tới đe lui,mà không biết quý vị bám vào đó làm gì,cho thiên hạ dèm pha,chẳng lẽ trả thẻ đảng,ra ngoài làm nghề tự do nào đó không được sao?

  29. 13/12/2012 lúc 18:56 Mấy ông này làm theo sực chỉ đạo của đồng chí X, đồng chí X đã nhất trí với trung cộng rồi phải dẹp bọn báo chí sang một bên

  30. Đại_úy đã nói

    13/12/2012 lúc 18:53 Điên cái đầu không hiểu mình đang sống ở đâu nữa !!! Lũ ngợm ..

  31. Tập Cận Bình đã nói

    13/12/2012 lúc 18:51 Tin tức tình báo về VN được chuyển đến Tập Cận Bình, có đoạn:
    “……VN đã không chế được nhân dân họ chống ta. Đây là thời điểm thuận lợi nhất để chúng ta leo thang kiểm soát hoàn toàn Nam Hải, chắc chắn rằng những leo thang của chúng ta, nhân dân VN sẽ không biết cho đến khi chúng ta kiểm soát hoàn toàn. Chính quyền VN rất sợ dân chúng dùng biểu tình chống ta sau đó chống họ. Họ đang ra sức bảo vệ quyền lực, đồng nghĩa với việc họ đang bảo vệ ta kiểm soát Nam Hải. Đây chính là điểm yếu nhất của họ mà chúng ta phải khai thác triệt để…”

  32. LMTT đã nói

    13/12/2012 lúc 18:48 Điều quan trong nhất là :
    - Ngay trong lãnh hải của VN mà tàu TQ ra vào như đi chợ sao không thấy nói đến.Ngư dân VN sang vùng biển Thái câu mực bị bỏ tù cả trăm người đấy. Hải quân đâu? Cảnh sát biển đâu?.Chỉ là vài cái Tàu cá mà bắt không được sao?
    Với một người dân chỉ cần không đội mũ là đánh gẫy cổ, đá gà đá vịt bắt được còng tay lại rồi còn “bắn chỉ thiên” cho chết. Chắc Tàu nó mạnh hơn Ta…còn Ta thì mạnh hơn dân.
    Đưa tin thì phải đưa cho chính xác không định hướng, định phương gì cả mới là đưa tin, Thưa ông tuyên giáo.

  33. Đào duy Lệnh đã nói

    13/12/2012 lúc 18:21 Bản chất vụ việc là Trung Quốc xâm phạm lãnh hải VN rất trắng trợn. Ban Tuyên Giáo của ta lại đi toa rập với tàu lạ, phân tán sự tập trung vào cốt lõi của vấn đề, bóp méo bản chất vụ việc. Các cơ quan báo đài của ta năm nào cũng phải trao đổi đoàn với nước lạ, bị nó mua chuộc hết rồi

  34. Thuỷ đã nói

    13/12/2012 lúc 18:18 Hình như 2 ông bà ngày đang cố gắng phát huy thêm một biểu tình chống đàn áp.

  35. Bảy Ruộng đã nói

    13/12/2012 lúc 18:10 “Kỷ luật nhiều gây nên thù oán” – TBT Nguyễn Phú Trọng đã nói vậy mà sao ông phó ban và bà phó vụ của ban tuyên giáo không nhớ, không chấp hành sự chỉ đạo của TBT ?

    • kieuhung đã nói

      13/12/2012 lúc 19:37 Đó là nói lãnh đạo đảng & nhà nước! Ân huệ đó đâu có giành cho giới báo chí!
      Họ định hướng “Sủa trăng” là phải sủa trăng.

  36. Congdien đã nói

    13/12/2012 lúc 18:05 Nguyễn Thế Kỷ nói:
    - Trong những lúc nước sôi lửa bỏng , báo chí phải biết giảm bớt lửa lúc nước sôi chứ không nên thêm củi vào.
    Trời đất, nó vào tận nhà mình gây sự (vụ này cách đảo Cồn Cỏ có 45 hải lý nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của VN) thế mà lại bảo là phải “giảm bớt lửa” phản đối. Thế hóa ra mình phải im lặng cho nó làm gì thì làm trong nhà mình hả anh Kỷ
    - Đã có sự chỉ đạo, định hướng thông tin rồi mà vẫn không chấp hành thì dứt khoát là phải xử lý. Lần này sẽ phải xử lý cả về mặt Đảng lẫn bên Nhà nước.
    Chỉ đạo, định hướng là khái niệm chung chung. Nó chỉ là khuyến cáo chứ không phải là Nghị quyết/Quyết định/Chỉ thị cụ thể để khép tội
    - Phạt tiền không quan trọng. Quan trọng là sẽ xử lý về mặt Đảng, xem xét tư cách của Đảng viên. Chúng tôi sẽ báo cáo với cơ quan Đảng và cơ quan chủ quản về sai phạm này
    Trong 19 điều đảng viên không được làm (Quy định số 47-QĐ/TW) thì các tổng biên tập (kiêm đảng viên) của các báo trên vi phạm vào điều nào mà tôi không thấy nhưng lại thấy rõ ràng anh Kỷ (cũng kiêm đảng viên) vi phạm rõ ràng vào điều 8: Điều 8: Quan liêu, thiếu trách nhiệm, bao che, báo cáo sai sự thật, lạm quyền, nhũng nhiễu khi thực hiện nhiệm vụ…

  37. Dân Đen SG đã nói

    13/12/2012 lúc 17:59 Kỷ luật nhiều quá lấy đâu ra người mà làm việc?
    Tui đề nghị các báo đăng sai phải đăng bài cải chính xin lỗi Trung quoác theo luật báo chí. Hề hề.

  38. dan đã nói

    13/12/2012 lúc 17:57 Cho biet so dien thoai cua hai ong ba nay! Toi se goi dien va chat van truc tiep!

  39. Cong lý đã nói

    13/12/2012 lúc 17:54 Gương mặt và cặp mắt lão Thế Kỷ nhìn rất “khó chụi”. Trông mặt mà bắt hình vong. Tâm sinh tướng.

  40. idebenone đã nói

    13/12/2012 lúc 17:43 Bước vào xã hội thông tin, giá trị của một tờ báo không còn phụ thuộc vào việc cơ quan chủ quản có vị thế ra sao, ra đời được bao nhiêu năm, là báo giấy hay báo điện tử, báo ngày hay báo tuần.

  41. Bun Thoong đã nói

    13/12/2012 lúc 17:41 Cáp gì vậy? chắc là cáp điện thoại để bàn, không phải cáp thăm dò dầu khí!

  42. Hoa đã nói

    13/12/2012 lúc 17:40 Các nhà bảo hãy dũng cảm đồng hành với nhân dân để giữ gìn và bảo vệ đất nước.Nếu tất cả tổng biên tập ,các nhà báo đều đồng lòng thì mấy ông bà tuyên giáo làm gì nổi .Chẳng lâu đâu ,lịch sử sẽ phán xét.

  43. nguyen hung đã nói

    13/12/2012 lúc 17:35 Báo chí VN có dám vượt lên nổi sợ bản thân đấu tranh cho sự sinh tồn của đất nước thì nhân dân sẽ đứng về báo chí,mong các tổng biên tập tỏ ra được cái dũng của kẻ sỷ,quốc gia có biến thì sao nở làm ngơ

  44. minh vũ đã nói

    13/12/2012 lúc 17:30 nguồn đăng khơi khơi vậy

    • LinhL đã nói

      13/12/2012 lúc 17:37 Thắc mắc ngu xuẩn!

      • khách đã nói

        13/12/2012 lúc 18:12 Vẫn biết các báo nhiều khi viết bài không thèm cho nguồn dẫn, nhưng dù sao có nguồn dẫn vẫn thuyết phục hơn. Tôi đọc nhiều báo khác họ thường chua trước “theo A”…, “theo B”, hoặc bét lắm là “theo nguồn tin chúng tôi nhận được”
        Chưa gì đã chửi người khác ngu xuẩn là sao? liệu bác thông minh quá chăng?

        • HL đã nói

          13/12/2012 lúc 19:23 Bọn CAM muốn phải cho biết nguồn ông bà tổng biên tập nào dự giao ban này cung cấp thông tin để nó xích tay luôn đây. Cứ giả nai làm gì.

  45. Năm Darwin đã nói

    13/12/2012 lúc 17:24 Các tổng biên tập đều là người trí thức, có hiểu biết, đừng ĐỒNG LÕA VỚI BỌN BÁN NƯỚC. Hãy nhỗ vào mặt bọn bán nước Đinh Thế Huynh, Nguyễn Thế Kỷ, Doãn Thị Thuận.

    Hãy can đảm trả lại thẽ đảng, đúng về phía Nhân Dân. Tư cách đảng viên không phải là đi làm tay sai cho giặc.

    • logiang đã nói

      13/12/2012 lúc 18:20 Hay!!! Lúc can nguy biết lòng quân tử!

    • Chính trực đã nói

      13/12/2012 lúc 19:59 Thưa ông Năm Darwin , ai bảo với ông là các tổng biên tập đều là người trí thức, có hiểu biết ? Hay là chính ông Năm Darwin nhận định như thế ? Ở đây ông hiểu thế nào là người trí thức , người có hiểu biết ? Đánh mạnh để xây dựng hoặc im lặng. Ẫm ờ , đánh rồi vuốt chỉ làm cho bản thân mình lùn thêm.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: